Banner

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

ฮวงจุ้ยห้องน้ำ

การจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำ



- ทำไมเราต้องจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำ ก็เพราะการจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำจะทำให้เพื่อนๆ อยู่ได้อย่างราบรื่นและมีความสุข  ถ้าอยากจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องทำอย่างไร นี้เป็นคำถามอยู่ในใจของเพื่อนๆ หลายคนประมาณว่าอยากจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำนะแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร คำถามนี้มีคำตอบเพราะ ได้หาคำตอบมาให้เพื่อนๆ แล้ว




  • ชักโครกควรหันไปทางทิศไหนดี
บางครั้งเราสร้างบ้านแต่ไม่รู้จะหันชักโครกไปทิศไหนดี จะหันทิศเหนือหรือทิศใต้ ทิศตะวันออกหรือทิศตะวันตก  คำตามของเรา ก็คือ ควรหันชักโครกขนาดไปกับถนน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยชักโครกที่ขนานกับถนนถือว่าเป็นทิศทางที่ดี

  • เปิดห้องน้ำเจอชักโครก
นี้ก็คงเป็นอีกปัญหาหนึ่งในการจัดฮวงจุ้ย ส่วนใหญ่แล้วเราจะเจอห้องน้ำลักษณะนี้ในบ้านทาวเฮ้าส์หรือบ้านจัดสรรทั่วไป วิธีแก้เคล็ดห้องน้ำที่เปิดประตูแล้วเจอชักโครกเลยก็คือ การวางต้นไม้ไว้บนชักโครกที่เราใช้กดนะแหละ พอคุณเปิดประตูเข้ามาก็จะสะดุดตากับต้นไม้มากกว่าที่จะมองชักโครกจริงไหม และวิธีแก้เคล็ดอีกวิธีหนึ่งก็คือใช้มู่ลี่ติดตรงประตูเข้าห้องน้ำ

  • ดูแลรักษาความสะอาดในห้องน้ำ
เพราะห้องน้ำก็เปรียบเสมือนความสุข ยิ่งถ้าคุณดูแลรักษาความสะอาดในห้องน้ำของคุณมากเท่าไร ความสุขคุณก็จะมีมากขึ้นเท่านั้น และที่สำคัญพยายามอย่าให้มีเชื่อราต่างๆ มีในห้อง อย่างถ้าเป็นก๊อกโลหะคุณก็ใช้น้ำส้มสายชูชุบกับสำลีแปะไว้สักครู่แล้ว ค่อยใช้ผ้าสะอาดเช็ดอีกครั้งก๊อกก็จะเงางามเหมือนใหม่ ส่วนตรงใหนที่เป็นเชื่อราก็ใช้วิธีเดียวกันนี้แหละ รับรองว่าห้องน้ำคุณจะสะอาดปราศจากเชื่อราอย่าแน่นอน


- นี้เป็นหลักการจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำแบบง่ายๆ ที่เพื่อนๆ ทุกคนสามารถนำมาจัดห้องน้ำของตัวเองได้ เราเองก็จัดฮวงจุ้ยห้องน้ำแบบนี้เหมือนกัน  รู้สึกถึงความสุขได้ทันที อย่างน้อยก็ตอนเข้าห้องน้ำไง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...