Banner

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

ฮวงจุ้ยหน้าต่าง

เรื่องของฮวงจุ้ยหน้าต่าง



- ฮวงจุ้ยบ้านวันนี้เราจะมาพูดถึงฮวงจุ้ยหน้าต่างกัน ฮวงจุ้ยหน้าต่างก็เป็นอีกส่วนหนึ่งของบ้านที่สำคัญไม่แพ้ฮวงจุ้ยประตูเลย หน้าต่างในปัจจุบันมีมากมายหลายแบบ แต่มีเพียงไม่กี่แบบเท่านั้นที่จะถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยหน้าต่าง  วันนี้จะมาบอกเพื่อนๆ ว่าหน้าต่างแบบไหนที่เหมาะกับบ้านที่ต้องการจัดฮวงจุ้ย ตามเรามาดูกันเลย



  • หน้าต่างที่เลื่อนขึ้นลงดีหรือเปล่า

มีเพื่อนๆ หลายคนที่เคยถาม ว่าหน้าต่างเลื่อนขึ้นลงสไตล์โมเดิร์น ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยหน้าต่างหรือเปล่า  คำตอบง่ายๆ เลยก็คือหน้าต่างต้องเปิดได้กว้างๆ เพื่อรับสิ่งดีๆ แต่หน้าต่างลักษณะนี้จะเปิดได้เพียงครึ่งบานเท่านั้นจึงเป็นหน้าต่างที่ไม่ ค่อยถูกฮวงจุ้ยสักเท่าไหร่หนัก


  • หน้าต่างที่ถูกฮวงจุ้ย

หน้าต่างลักษณะใดที่ถูกฮวงจุ้ยหน้าต่าง จริงๆ แล้วก็คงต้องบอกว่าหน้าต่างที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมธรรมดานี้แหละ แต่สิ่งสำคัญอยู่ตรงที่หน้าต่างต้องเปิดได้กว้างจนสุดบานและหน้าต่างต้อง เป็นหน้าต่างที่พลักออกเท่านั้น เพราะถ้าเป็นหน้าต่างที่พลักเข้าหาตัวจะทำให้ไม่ดีทางด้านการงาน


  • วิวของหน้าต่างก็สำคัญ

เมื่อเราเปิดหน้าต่างออกไปควรเจอสิ่งแวดล้อมที่ดี ไม่ใช่เปิดหน้าต่างไปเจอสิ่งแหลมคม หรือเสาไฟใหญ่ และยิ่งเป็นวิวของยอดแหลมของโบสถ์ จั่วกากบาทหลังคาบ้านไกล้เคียง ถนนตรงเข้าบ้าน ก็อาจจะทำให้เกิดโชคร้ายได้ วิธีแก้ง่ายๆ ก็คือหลีกเลี่ยงการใช้หน้าต่างบานนั้นซะ หรือพูดง่ายๆ ก็คือปิดตายไปเลย



- ตามหลักฮวงจุ้ยหน้าต่างนั้น ถ้ามีเงาสะท้อนเข้า มาไม่ว่าจะเป็นเงาสะท้อนจากกระจกรถหรือแสงแดดก็ตามถือว่าไม่ดีควรหลีกเลี่ยง ซะ ถ้าเพื่อนๆ จะเลือกซื้อหน้าต่างคราวหน้า ก็อย่าลืมนำหลักฮวงจุ้ยหน้าต่างไปใช้กันดูนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...