Banner

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

การจัดสวนกับฮวงจุ้ย

การจัดสวยง่ายๆ ให้เหมาะกับฮวงจุ้ยบ้าน


ช่วงปีใหม่อย่างนี้ เชื่อว่าคงมีเพื่อนๆ หลายคนที่อยากจัดบ้านใหม่ จัดสวนใหม่ ให้บ้านได้ดูสดชื่นต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้  วันนี้จึงนำเรื่องการจัดสวนมาแนะนำเพื่อนๆ  ว่าเราควรจัดสวนอย่างไรจะได้ถูกฮวงจุ้ย  จริงๆ แล้วการจัดสวนนั้นไม่ยากนะ เีพียงจัดให้มีความสดดุล ระหว่างน้ำ กับ ต้นไม้ แต่ละส่วนนั้นจึงจะทำให้สวนสวย

  • ถ้าจะจัดสวนให้ถูกฮวงจุ้ย สิ่งแรกเลยที่เราต้องเตรียมนั้นก็คือ "น้ำพุ" เนื่อง จากว่าสวนที่สดชื่นนั้นจะขาดน้ำพุไม่ได้นั้นเอง และน้ำพุต้องเป็นน้ำผุดที่ค่อยๆ ไหล อันนี้จะุถือว่าถูกฮวงจุ้ย แต่ไม่แนะนำให้ตกแต่งด้วยน้ำตกที่ไหลลงอย่างเดียวนะ


ต่อไปอีกส่วนหนึ่งก็คือ ต้นไม้ สวนจะไม่สมบูรณ์เท่าไรนัก ถ้าไม่มีต้นไม้สวยๆ มาตกแต่ง  ต้นไม้ที่คุณเลือกนั้นควรจะเป็นต้นไม้ที่เป็นทั้งไม้ดอกและไม้ใบ  เนื่องจากว่าไม้ดอกจะเพิ่มความสดใสให้กับสวน ส่วนไม้ใบก็จะช่วยให้สวนดูชุ่มชื่นมากขึ้น ถ้าคุณจัดไม้ทั้งสองอย่างนี้ให้ลงตัว มันก็เป็นสวรรค์ดีๆ นี้เอง  เพราะเมื่อคุณได้ชมสวนเมื่อไรก็จะมีความสุขทุกครั้ง



  • เมื่อมีน้ำพุ มีต้นไม้แล้ว อีกอย่างหนึ่งที่คุณสวนมีในสวน ไม่ว่าสวนของคุณจะมีขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ก็ตามนั้นก็คือ  ทางเดิน แต่ถ้าบ้านของคุณจัดสวนขนาดเล็กก็อาจจะเอาก้อนหินสีขาวมาทำเป็นทางเดินก็จะ เก๋ไปอีกอย่างหนึ่ง  เคล็ดลับในการจัดทางเดินนั้นก็คือควรจัดให้เป็นทางคดเคี้ยวคล้ายกับสายน้ำ จึงจะถูกฮวงจุ้ยนะ

การจัดสวนให้ถูกฮวงจุ้ยนั้น ไม่มีอะไรยาก  อย่างที่เราบอกเพื่อนๆ นะแหละ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ เมื่อจัดสวนเสร็จแล้ว  คุณรู้สึกมีความสุขกับมัน  มองแล้วรู้สึกสบาย สดชื่น เพียงเท่านี้มันก็เป็นสวนที่ดีที่สุดสำหรับคุณแล้ว จริงไหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...