Banner

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

บ้านโดมสไตโรโฟม (Styrofoam Dome Homes)


เมื่อพูดถึง สไตโรโฟม (Styrofoam) คนส่วนใหญ่จะคิดถึงถ้วยกาแฟ และ ถาด/กล่องอาหาร แต่บริษัท Japan Dome House Co., Ltd. คิดไปไกลกว่านั้นมาก จนถึงกับสร้างบ้านที่ทำด้วยสไตโรโฟม ที่สำคัญคือ บ้านโฟมพวกนี้ดูสวย, ไม่เป็นสนิม, ไม่ผุ, ปลวกไม่กิน, ทนทานต่อแผ่นดินไหว และ พายุไต้ฝุ่น (คงต้องยึดดีๆ ไม่งั้นคงปลิวแน่), ทนไฟ (เคลือบด้วยสารทนไฟ) และ ไม่ปล่อยสารพิษเมื่อโดนไฟ, เป็นฉนวนความร้อนที่ดี (ทำให้ประหยัดพลังงาน เพื่อทำความร้อน และความเย็น)


ผนังโฟมของบ้านเหล่านี้ หนา 175 มิลลิเมตร (7 นิ้ว) และมีความหนาแน่นกว่าโฟมที่ใช้แพคกล่อง


ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นของบ้านหนักประมาณ 80 กิโลกรัม (175 ปอนด์ สามารถยกได้โดยคน 2-3 คน และประกอบขึ้นเป็นบ้านได้ภายใน 2-3 ชั่วโมง หลังจากประกอบเข้าด้วยกันแล้ว เราจะฉาบปูน และทาสี อีกครั้ง ในภาพ เป็นบ้านเห็ด ที่ใช้เป็นห้องคาราโอเกะ ที่ Suijin-no-mori hot spring (Oita prefecture)


บ้านในภาพกว้างประมาณ 7.7 เมตร (25 ฟุต) และสูง 3.85 เมตร (13 ฟุต) มีพื้นที่พื้นภายใน 44.2 ตารางเมตร (475 ตารางฟุต) และสามารถสร้างให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นได้ โดยการเพิ่มชิ้นส่วน และต่อเชื่อมกับโดมอื่นๆ อีก


บ้านโดมนี้ ได้รับการอนุมัติจาก กระทรวงแผ่นดินและขนส่ง (Land and Transport Ministry) ของญี่ปุ่น เพื่อใช้ทำบ้าน, โรงแรม, ร้านอาหาร, ห้องเย็น หรือแม้แต่ ฟาร์มหมู ในภาพ เป็นห้องเซาว์น่า ครับ


อาโสะ ฟาร์มแลนด์ รีสอร์ท ที่คิวชู ใช้บ้านโดม 480 ยูนิต สำหรับห้องพัก, ห้องกีฬา และ ร้านขายของ


ดูๆ ไป คล้ายกับบ้านของพวกฮอปบิต เลยครับ


เคาน์เตอร์บาร์





-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...