Banner

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บ้าน 2 ชั้นที่จ่ายกระแสไฟฟ้าเป็นของตัวเอง 100%

บริษัท Robles Arquitectos โครงการได้เสร็จสมบูรณ์แล้วในปี 2010 Casa ISEAMI ตั้งอยู่ใน Playa Carate บนคาบสมุทร de Osa, คอสตาริกานี้สวยงาม 5188 ตารางฟุต บ้านซึ่งไม่มีน้ำสาธารณะหรือแหล่งจ่ายกระแสไฟฟ้าเป็นของตัวเอง 100% ขอบคุณแผงเซลล์แสงอาทิตย์ และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังน้ำที่เพียงพอ

แนวคิด ISEAMI การศึกษาและความตระหนักในการอยู่อาศัยและชุมชนของตน ที่จะสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืน ผ่านการดำรงชีวิตในพื้นที่ วิธีการที่รับผิดชอบในลักษณะของตำแหน่งของมัน, Peninsula de Osa สถานที่ 5% ของความหลากหลายทางชีวภาพทั่วโลกกำลังเป็นตัวเป็นตน



บ้านของ ISEAMI เป็นระยะแรกของสถาบัน (Institute of sustainability, ecology, art, mind and investigation) บ้านเป็นพื้นที่หลักของสถาบันดังนั้น การออกแบบมันจะทำหน้าที่เป็นสถานที่ที่อเนกประสงค์เพื่อเป็นเจ้าภาพการจัดกิจกรรม เช่นการทำสมาธิการฝึกอบรมโยคะ และความสุขที่ระเบียงอยู่ในระดับแรก ในขณะเดียวกันผู้อำนวยการสถาบันจะนิสัยบ้านในระดับที่สอง วิธีนี้ฟังก์ชั่นที่เป็นไปได้ที่จะขยายไปยังพื้นที่ที่เล็กที่สุดที่เป็นไปได้

โรเบิลส์ ARQ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนการออกแบบของพวกเขาที่ชื่อ: SDRA (Dynamic system Robles Arquitectos) ซึ่งในระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบ, 10 ประเมินผลองค์ประกอบที่สำคัญดังนี้ ไซต์ อุณหภูมิและความชื้น, น้ำมัน, น้ำ,, วัสดุ, สิ่งแวดล้อม, บรรยากาศ, ต้นทุน, นวัตกรรมที่มีการใช้ กลยุทธ์ passive และดำเนินการองค์ประกอบ processes.These จะถูกวิเคราะห์เพื่อพัฒนาแผนการออกแบบ และวางแผนการจัดการในระหว่างการสร้างวงจรชีวิตเพื่อลดผลกระทบเชิงลบ บ้านหลังนี้สามารถนำสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ เพื่อลดผลกระทบเชิงลบทางธรรมชาติที่อาจสร้างอยู่ในอาคารนี้ เพราะแนวคิดหลักของเราคือการสร้างบ้านที่มีการบำรุงรักษาที่ต่ำมาก



ที่ตั้งโครงการอันเงียบสงบตั้งอยู่ที่ 30 กม. จากเมืองที่ใกล้เคียงที่สุด, Puerto Jimenez ดังนั้นบ้านไม่ได้มีการจัดหาบริการสาธารณะใดๆ ที่เป็นไฟฟ้าหรือน้ำและเงื่อนไขนี้ obligates สถาบันที่จะลงทุนเกี่ยวกับบ้านแบบพอเพียง 100% . ในระหว่างขั้นตอนการออกแบบ, การตัดสินใจที่ถูกยึดเพื่อที่จะนำน้ำ และการจัดหาพลังงาน การดำรงอยู่ของสัมปทานน้ำในป่าคุ้มครองภายในสถานที่ให้บริการ, ช่วยให้โครงการที่จะต้องพิจารณาแหล่งน้ำธรรมชาติ น้ำดื่มสำหรับการใช้งาน ปริมาณน้ำที่ถูกนำมาใช้เพื่อผลิตพลังงานที่มี 2 เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังน้ำต่ำ ผลกระทบที่สร้างทั้งหมด 800 KW / H.



นอกจาก Casa ISEAMI จะกลายเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีความสามารถในการผลิตของ 10.800KW / H, นี้เพราะหลังคาได้รับการออกแบบเพื่อให้มีการวางแนว และตำแหน่งที่จะเพิ่มการผลิต วัสดุมุงหลังคามีความสามารถที่มีโครงสร้างที่ดี เพื่อให้เข้าถึงกับหลังคาสำหรับการบำรุงรักษาเป็นไปได้ (การใช้งานของถังน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ ให้ความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้) ระบบพลังงานไฮบริดให้มีพลังงานเพียงพอที่ประสบความสำเร็จ โครงการดูแลและการบำรุงรักษาที่อยู่อาศัยและที่พักสำหรับผู้เข้าร่วมที่มีอยู่ของสถาบัน



วัสดุสำหรับบ้านที่ถูกเลือกดังต่อไปนี้ ผลที่กำหนดโดยกระบวนการการตรวจสอบดำเนินการเพื่อโครงการที่มีอยู่ใกล้กับไซต์ ทางเราได้ตัดสินใจว่าจะเป็นวัสดุที่ดีที่สุด ที่จะใช้ในการสร้างโครงการการบำรุงรักษาต่ำ ทั้งหมดวัสดุที่นำเสนอถูกทดสอบเพื่อประเมิน ในสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากที่คาบสมุทร Osa เนื่องจากมีความชื้นสูงของฝน เชื้อรา พืชและสัตว์ของตน

การออกแบบช่างไฟฟ้าที่มีโครงสร้างและได้รับแรงบันดาลใจเกี่ยวกับแมลง exo-skeleton วิธีการสร้างช่องว่างที่เปิดระหว่างผนังและเพดาน จะถูกตัดออกนี้สร้างประโยชน์สำหรับคุณภาพอากาศในร่ม เพราะเราหลีกเลี่ยงการสร้างของเชื้อราและโรคระบาดที่พบบ่อยในโครงการ



ภายในวัสดุที่เลือก, แผงระบายความร้อน-(Versawall และ Versapanel โดย Centria) ถูกเลือกให้เป็นวัสดุหลักสำหรับผนังและหลังคา เนื่องจากดัชนีการสะท้อนพลังงานแสงอาทิตย์ คุณสมบัติโครงสร้างและอะคูสติก และความสามารถที่จะให้ความสะดวกสบาย โดยไม่ต้องใช้พื้นที่ว่างบน ผนัง วัสดุนี้จะทำให้โอกาสที่จะสร้างบ้านชิ้นๆเหมือนเลโก้ เป็นกลยุทธ์ที่ดีในการลดการใช้การขนส่ง เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของสถาบัน และความสามารถในการสร้างบ้านที่มีแรงงานขั้นต่ำและรวดเร็วเกี่ยวกับเรื่องนี้ สถานที่เงียบสงบ เนื่องจากความสามารถที่มีโครงสร้างสูงของวัสดุปริมาณของโครงสร้างเหล็ก ได้ลดลงอย่างมากและช่วยประหยัดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ที่จำเป็นสำหรับโครงสร้างป้องกันแผ่นดินไหว นอกจากนี้แผงระบายความร้อนคือการบำรุงรักษาต่ำมาก แสงและใช้งานง่ายในการติดตั้งและวัสดุที่ทนต่อความชื้นสูง



กลยุทธ์การออกแบบ Passive มีการดำเนินการประสบความสำเร็จในการจัดการกับแสงแดด, ความชื้น, แสงธรรมชาติและการระบายอากาศภาย ในการพิจารณาคำนึงถึงสภาพแวดล้อมของโครงการ ความชื้นสัมพัทธ์มีการจัดการในการสร้างพื้นที่มีสุขภาพดีและสะดวกสบาย กลยุทธ์ที่ใช้กันอยู่, ยกบ้าน 1 เมตรเหนือพื้นดิน (การซึมผ่านของน้ำในดินจะเป็นไปได้), การวางแนวที่เหมาะ (ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ-) มีการระบายอากาศและการติดตั้งของสองสกายไลท์โพลีคาร์บอเนต ที่ให้การควบคุมของการเปิดรับแสงแดด การตกแต่งภายในของบ้านป้องกันรังสียูวี ให้เฟอร์นิเจอร์เกิดความเสียหาย และคุณภาพสิ่งแวดล้อมในร่มสำหรับการพักอาศัย ระเบียงขนาดใหญ่สร้างเงาตลอดทั้งวัน เพื่อที่จะควบคุมอุณหภูมิภายในห้อง และการส่องสว่างตามธรรมชาติร่วมกับขีดความสามารถในการระบายความร้อ



การใช้บานเกล็ดพลาสติกรีไซเคิล (Trex) เพื่อเพิ่มการควบคุมอุณหภูมิและฝน exposure.On สีขาวทั้งหมดจาก Iseami มีเป้าหมายเพื่อให้สามารถเห็นภาพใดๆ ที่ แมลงหรือการสร้างแม่พิมพ์ภายในกรอบบ้านและสร้างความคมชัดกับธรรมชาติเพิ่มแสงธรรมชาติ และดัชนีการสะท้อนพลังงานแสงอาทิตย์ (SRI 100) การออกแบบหลังคาที่ช่วยให้เข้ากับภูเขารอบๆ ด้วย "เปิดสู่ท้องฟ้า" แนวคิดวิธีนี้การระบายอากาศที่ข้ามเวลากลางวันและมุมมองที่มีอยู่ในพื้นที่รอบบ้าน

เป้าหมายหนึ่งที่สำคัญของ ISEAMI คือบ้านที่มีศักยภาพนำมารีไซเคิลได้ ดังนั้นการเลือกวัสดุจำเป็นที่จะรีไซเคิลได้ 100% พลาสติกรีไซเคิลแก้วและเหล็กเป็นส่วนใหญ่ (โครงสร้างและการติดตั้ง) ได้รับเลือกสำหรับ โครงการ วัสดุพลาสติกที่หลีกเลี่ยงแก๊สที่ออกจากสารพิษใด ๆ ที่พบในพลาสติก แต่ Versawall วัสดุในระดับภูมิภาคเป็นพื้นกระเบื้องโมเสคสีขาวที่เรียบง่าย แต่มีความสมดุลกัน



ระบบการก่อสร้างขึ้นอยู่กับวิธีการ prefab วางแผนเพื่อให้เวลาในการก่อสร้าง และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่ำในไซต์ ประโยชน์หลักเกี่ยวกับการที่การปรับตัวและศักยภาพในวิวัฒนาการที่มีผู้อยู่อาศัยในชุมชน ที่มีเศรษฐกิจยากจนและสามารถที่จะเลียนแบบวิธีการเหล่านี้ ที่แตกต่างกันด้วยวัสดุที่ง่ายมาก

การกระจายของบ้านจะมองหาวิธีการใหม่ของที่อยู่อาศัย ความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาทางบูรณาการระหว่างภายในและภายนอก กลายเป็นความสำเร็จและเป็นธรรมชาติ ความเป็นไปได้ในการสร้างเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติในสภาวะเดิม



ISEAMI บ้านเป็นผลมาจากการตรวจสอบในระหว่างขั้นตอนการออกแบบของบ้านเขตร้อน ที่สร้างขึ้นบนไซต์ระยะไกลและวัตถุประสงค์หลักคือเพื่อส่งเสริมผลประโยชน์ของความเป็นอยู่ของชุมชน และอาศัยของตนผ่านสถาปัตยกรรมเขตร้อนทั้งหมดจาก แนวคิด. "




Photos by: Sergio Pucci
Source: Robles Arquitectos

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...