Banner

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Vila Mon Repos รูปร่างเหมือนลูกบาศก์จาก Manor เก่า

สิ่งอำนวยความสะดวกใน The Bled School ผู้บริหารได้รับการขยายครั้งที่ 3 กับอาคารที่สร้างบนไซต์ของอาคารที่มีขนาดเล็ก,Manor จากปี ค.ศ. 1920



อาคารใหม่ที่เรียกว่า Vila Mon Repos, transposes ทิศทางและรูปร่างเหมือนลูกบาศก์จาก Manor เก่าด้วย นอกเหนือจากองค์ประกอบแทนที่บางอย่างเช่นบันได และโถงทางเข้า หรือด้นหน้าทางด้านทิศเหนือและเป็นส่วนหนึ่งของกระจก พื้นที่การรวบรวมหรือพื้นที่เพื่อสังคมที่ชั้นล่างด้านตะวันออกเฉียงใต้ไปทางระเบียงยังมีหลังคาสีเขียวของพื้นดินที่ต่ำกว่า



ผนังซุ้มแบบเต็มทำด้วยไม้ที่มีช่องเปิดหน้าต่างโอบกอดทั้งชั้นล่างและชั้นแรกของอาคาร และผ่านเข้าไปในซุ้มแก้วบนชั้นสองซึ่งทำให้รูปแบบ caesura แก้วแทนที่ระหว่าง "ลูกบาศก์รูปทรง" บ้านและหลังคาลอย .เล็กน้อยเอียงของหลังคาตกอยู่ห่างจากทะเลสาบ ชั้นล่างที่ต่ำกว่าเป็นฐานของอาคารและรูปลักษณ์ที่ออกมาจากภูมิประเทศที่ด้านตะวันออกเฉียงใต้เป็นหลังคาของห้องเรียนขนาดใหญ่ในระดับล่าง หลังคาส่วนใหญ่สีเขียวและจัดเป็นระเบียงด้านหน้าของพื้นที่การชุมนุมใหญ่ที่ชั้นล่าง



บนพื้นต่ำกว่า Manor มีการเชื่อมต่อทางกายภาพกับ Vila Mežakla ผ่านทางเดินล้อมรอบในขณะที่บนพื้นดินที่พวกเขากำลังเชื่อมต่อ ผ่านทางเดินที่เปิดระหว่างระเบียง และภูมิทัศน์โดยสม่ำเสมอในด้านหน้าของทางเข้าหลัก ดังนั้นความซับซ้อนทั้งหมดของ 3 อาคาร มีการเชื่อมโยงแบบบูรณา

Manorใหม่ transposes องค์ประกอบทำด้วยไม้ของรุ่นก่อนในทางที่ร่วมสมัย: หลังคาขาวดำแหลมได้รับการขยายและลอยอยู่เหนือพื้นชั้นที่โปร่งใส ซุ้มถูกหุ้มด้วยแผ่นไม้ซีดาร์-แนวตั้ง; จังหวะของแผ่นทำด้วยไม้ที่มีความกว้างที่แตกต่างสร้างคลื่นขี้เล่นในซุ้มทำด้วยไม้ที่คงไว้เป็นอย่างอื่น



Architects: Ravnikar Potokar Arhitekturni biro, d.o.o. – Vojteh Ravnikar, Tanja Košuta, Robert Potokar
Location: Bled, Slovenia
Client: IEDC-Bled School of Management
Structural engineering: Elea ic d.o.o., Ljubljana
Mechanical engineering: Eso projekt d.o.o., Ljubljana
Electrical engineering: Proelit d.o.o., Ljubljana
Landscape design: Tanja Simonič, BA
Construction: Energoplan d.d., Ljubljana
Project area: 1,372 sqm
Project year: 2004 – 2008
Photographs: Andraž Kavčič, Peter Krapež

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...