Banner

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บ้านร่วมสมัย 2 ชั้น ออกแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจผ่านมุมมองที่เป็นรูพรุนช่วยให้มองเห็นแสง

Chicago-based studio Dirk Denison Architects ได้ออกแบบ the Carmel Residence.
บ้านร่วมสมัย 2 ชั้น ตั้งอยู่ในคาร์เมล-by-the-Sea, เมืองเล็ก ๆ ในมอนเทอร์เคาน์ตี้รัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกา

"บ้านตั้งอยู่บนไซต์ที่หนาแน่นหันหน้าไปทางคาร์เมลเบย์และมหาสมุทรแปซิฟิก ลูกค้าของเราจะยอมรับอย่างเต็มที่ในออกแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ ในทุกพื้นที่ของบ้าน เช่นบ้านได้รู้สึกเป็นศูนย์กลาง ประกอบด้วยลานห้องรับแขก และห้องนอนล้อมรอบด้วยพื้นที่เฉพาะสำหรับห้องครัว, อาหารเช้า, สำนักงานและห้องอาบน้ำ กำแพงที่อยู่ติดกับลานจากห้องนั่งเล่น และห้องนอนอย่างแท้จริง เปิดพื้นที่ได้เต็มขึ้นและจังหวะขององค์ประกอบในแนวตั้ง (มะฮอกกานีและเหล็ก) สร้างเส้นขอบที่ทอดยาวและบีบอัดตามแนวยาว

เห็นที่มุมมองทึบแสง แต่มองอย่างใกล้ชิดหรือผ่านมุมมองที่เป็นรูพรุนช่วยให้มองเห็นแสง และอากาศที่จะผ่านได้ในแต่ละพื้นที่ส่วนกลาง ห้องพักทุกห้องบนชั้นหลักติดต่อกับมุมมองนี้ และให้การมองแบบไดนามิกของการเชื่อมต่อภาพและเป็นหนึ่งเคลื่อนผ่านพื้นที่ นี้หัวใจหลักของบ้านได้รับการป้องกันจากลมน้ำทะเลที่พัดแรงของมหาสมุทร โดยหลังคากระจกที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถมองเห็นวิวที่ชัดเจนขึ้น และเพื่อรักษาพื้นที่ตรงส่วนกลางที่อบอุ่น

เสาเหล็กที่ยึดสายเคเบิลโครงถักเหล็กและไม้ค้ำจะรวมอยู่ในมุมมองไม้ตามแนวตั้ง ที่ตรงกันของจังหวะการเปลี่ยนแปลง และยังมีการระบุอย่างเป็นอิสระด้วยสีถ่าน เมื่อสายลมทิวทัศน์หน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่ระหว่างออฟฟิศ และลานจะเปิดได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้การระบายอากาศได้เต็มที่ บ้านอาศัยอากาศผ่านทางลาน และลูกค้าของเรามีชีวิตอย่างเต็มที่ในห้องนี้ แม้แต่การแช่ตัวใน Ofuro สไตล์ญี่ปุ่นที่ติดตั้งอยู่ใต้หลังคากระจกเพื่อชมท้องฟ้ายามราตรี

ชั้นสองมีการเข้าถึงบันได คานภายนอกซึ่งถูกนำมารวมโครงสร้าง และสาระสำคัญในระบบมุมมองในแนวตั้ง Atop สวนขนาดเล็กชั้น 3 ระหว่างสองซุ้มที่มีมุมมองที่น่าทึ่งคือ พื้นที่นี้จะถูกใช้เป็นห้องนั่งสมาธิ - สกายไลท์ และ scooped ขนาดใหญ่ ดึงความสนใจไปทางสีฟ้าที่เปลี่ยนแปลงไปตามท้องฟ้า และการเคลื่อนไหวของดาว ที่ซ่อนอยู่ด้านล่างชั้น Tatami สิ่งที่ใส่เข้าไปคือห้องนอนแขกที่มาพักพร้อมที่จะเปิดเผย เพื่อให้แขกนอนหลับอยู่ในหมู่ Cypress Treetops. "



Photos by: David Matheson

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...