Banner

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

ครัวร่วมสมัย เชื่อมใจพ่อแม่ลูก

ด้วยรักและผูกพันกับวิถีชีวิตความเป็นไทยมาตั้งแต่วัยเด็ก ทำให้ชอบบ้านสไตล์สมัยรัชกาลที่ 5 หรือ Thai Contemporary ซึ่งเพื่อนสถาปนิกก็วาดภาพออกมาได้เหมือนในใจ ทั้งยังช่วยกันออกแบบให้โปร่งโล่ง ดูอบอุ่น
"บ้านเราสร้างมาประมาณ 3 ปีครับ ชอบทำเลที่ตั้งและเห็นว่าหมู่บ้านนี้สงบดี แต่ละหลังจะมีรูปแบบของตัวเอง ส่วนตัวผมอยากใส่ความเป็นไทยแบบร่วมสมัย ผมว่าการทำบ้านก็เหมือนกับงานศิลป์นะ" คุณเอนก ปิ่นวนิชย์กุล ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการ วาณิชธนกิจ บริษัท เอแคป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด (มหาชน) เริ่มเล่าถึงที่มาของบ้านอย่างอารมณ์ดี ความเป็นศิลปินในตัวเขาดูช่างแตกต่างกับความเป็นนักการเงิน จนรู้สึกได้เลยว่าผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดา
"งานด้านสถาปัตย์เสร็จเร็ว แต่ใช้เวลาตกแต่งภายในนานหน่อยค่ะ เราคิดว่าบ้านแบบนี้เหมาะกับโทนสีเขียวอ่อน เลยเลือกหาสีหลายเฉดมาลองทา กว่าจะได้สีเขียวแบบที่ชอบ" คุณเปี๊ยก-นุชสรา บงกชศิริกุล ช่วยคุณเอนกเล่าเรื่องบ้านให้เราฟัง นอกจากเป็นภรรยาคนสวยของคุณเอนกแล้ว คุณเปี๊ยกยังบริหารร้านอาหารเกาหลี "จองวอน" และขนมจีนบุฟเฟต์ "อิ่ม มีจะกิน" อีกด้วย
"ผมพยายามสร้างบรรยากาศให้เกิดความรู้สึกเป็นบ้าน เพื่อให้เราอยากอยู่ติดบ้านครับ ไม่ชอบกั้นผนังห้อง เพราะอยากให้เรามองเห็นกันได้ เวลาน้องกันต์อยู่ในห้องนั่งเล่นก็มองเห็นได้จากโต๊ะอาหาร ครัวก็อยู่ใกล้กับส่วนรับประทาน เรามักชวนลูกทำกับข้าวด้วยกัน ถือเป็นกิจกรรมที่ได้ทำกับเขา ซึ่งก็ออกแบบตกแต่งห้องครัวให้ออกมาเป็นธีมร่วมสมัยเหมือนกับบ้าน ช่วยให้เขารู้สึกสนุกสนานกับการเข้าครัว ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นงานบ้านจริงจัง" 
สไตล์สะท้อนตัวตน
คุณเปี๊ยกเล่ายิ้มๆ ว่า "เรายังแต่งบ้านเพิ่มอยู่เรื่อยๆ ค่ะ เมื่อช่วงน้ำท่วม ต้องขนของขึ้นที่สูง ถึงเริ่มเห็นว่าของเยอะเหมือนกันนะ อินทีเรียดีไซน์เนอร์ค่อนข้างละเอียดและสนุกกับการแต่งบ้านของเรา พอทำงานด้วยกันสักพักก็รู้ใจ ขับรถไปซื้องานศิลปะที่ต่างจังหวัดด้วยกันกับพี่เอนกบ่อยๆ"
"ผมชอบศิลปะกับธรรมชาติครับ รู้สึกว่ามีเสน่ห์ อย่างครัวก็ไม่ได้ไว้โชว์ ไม่จำเป็นต้องใหญ่หรูหรา แต่สามารถรองรับการทำอาหารง่ายๆ ในสไตล์เราได้ สำหรับผมแล้ว ครัวเป็นเหมือนห้องนั่งเล่นที่ดูดี ไม่น่าเบื่อ ซึ่งได้นำธีม Thai Contemporary แบบนี้ไปตกแต่งร้านขนมจีน อิ่ม มีจะกินด้วยครับ เราอยากทำร้านขนมจีนมีคุณภาพให้อยู่ในห้าง ให้คนไทยหันกลับมาทานอาหารไทยของบ้านเรา
แนวคิดทั้งหมดคือ ‘เรียบง่าย เป็นตัวของตัวเอง มีรสนิยม' โดยมีจุดยืน แสดงความเป็นตัวตนของเราออกมาให้มากที่สุด ไม่ต้องไปตามกระแสอะไรมากครับ"



-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...