Banner

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

บ้านสวยบนเนินเขา hanare house


ตั้งอยู่ใกล้ริมทะเลในจังหวัดชิบะ, ญี่ปุ่น, 'hanare' เป็นบ้านที่ออกแบบโดย schemata architecture office. ใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง โดยเจ้าของที่มีฐานอยู่ในโตเกียวเป็นหลัก ตั้งอยู่บนภูเขาที่ลูกค้าซื้อสำหรับที่อยู่อาศัยเป็นครั้งคราวนี้

โครงสร้างถูกสร้างขึ้นรอบ ๆ หินกลางที่ขยายขึ้นไปและมีการยกระดับจากพื้นดินและทอดไปตามระบบการสนับสนุนจากโลหะ pilotis เพื่อรองรับการอุดตันนี้เป็นธรรมชาติ เพราะการวางตำแหน่งของตนภายใน 'hanare' ภูมิทัศน์ที่ปรากฏเป็นถ้ามันเป็นปราสาทนั่งบนเนินเขา

ในระหว่างขั้นตอนการก่อสร้างที่ บริษัท มีอุปสรรคจำนวนมากในการจัดการกับเพราะสถานที่ๆซับซ้อน เช่นมีการติดตั้งสายไฟฟ้า การจัดหาน้ำดื่มที่เข้าและออกจากบ้านผ่านน้ำพุ,การสร้างสะพานมากกว่าคลองชลประทานและการออกแบบตกแต่งภายในอาคารและการทำงานของตัวเอง

'hanare' สร้างขึ้น แต่ใช้พลังงานที่มนุษย์สร้างขึ้นประกอบด้วยระบบนิเวศที่ยั่งยืนกลยุทธ์ในการรักษาและทำงานบ้าน คุณสมบัติดังกล่าวรวม ชายคายาว 2เมตร สำหรับการแรเงาพื้นที่ภายในจากดวงอาทิตย์ตะวันตกโดยใช้ Low-E หน้าต่างกระจก เพื่อควบคุมการถ่ายเทความร้อนในบ้านและสายสะพายไม้สำหรับฉนวนกันความร้อนรวมทั้งการปรากฏตัวของผนัง trombe ที่ใบหน้าอาทิตย์ จะดูดซับพลังงานจากธรรมชาติในการใช้พลังงานที่อยู่อาศัย 


project info:
 
title: hanare house
architects: schemata architecture office
structural engineer: ejiri structual engineers
contractor: takaaki mitsui
location: chiba prefecture
typology: residence
constructed area: 933.9 m2
footprint: 181.96 m2
architectural area: 180.08m2
structure:
steel, wood 
construction year:
2011

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...