Banner

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

มีวิธีกำจัดมดโดยไม่ต้องฆ่าให้ตายไหมครับ [ที่พักอาศัย]

ตามหัวข้อครับ คืออยากจะกำจัดมดให้ออกไปจากบ้านครับ แต่ก็ไม่ต้องการฆ่าเค้า เพราะว่าหลายอย่างครับ หนึ่งคือเค้าก็มีชีวิตไม่ต่างจากเรา หนึ่งคือเค้าก็ทำสิ่งที่เราไม่ชอบ เพราะต้องการดำรงชีวิต หนึ่งคือเราเองต่างหาก ก็ใช้ชีวิตที่ไปกระทบระบบชีวิตเค้าเช่นกัน หนึ่งคือถ้ากำจัดด้วยการฆ่า เราต้องฆ่าเป็นสิบเป็นร้อยตัว ส่วนเค้าทำความรำคาญแค่เรา หรือครอบครัวเราครอบครัวเดียว...เฮ้อ ไม่ได้จะแบบธรรมะมากอะไรนะครับ แต่รู้สึกสงสารน่ะครับ

ท่านใดมีคำแนะนำดีดี รบกวนช่วยแนะนำครับ

ความคิดเห็นที่ 1

ดิฉันคิดว่าทุกคนก็คงไม่อยากทำบาป ไม่อยากฆ่า
แต่เรื่องมดเนี่ย ขอให้คุณอย่าคิดมากเลยค่ะ มันเป็นไปได้ยากจริงๆที่จะกำจัดมด โดยไม่ฆ่ามด

ดิฉันเองก็บาปหนักทีเดียวค่ะ ที่มาแนะนำวิธีการฆ่ามดให้คุณ แต่ถ้าคุณไม่ทำซะตั้งแต่ตอนนี้ มดจะเต็มบ้านคุณ แทนที่คุณจะฆ่าแค่ 100 ตัว กลายเป็นว่าสักวันเมื่อมดมันเต็มบ้าน คุณจะต้องฆ่ามันเป็นแสนเป็นล้านตัวค่ะ บาปกว่าอีกค่ะ

เมื่อก่อนดิฉันก็แบบคุณแหล่ะ บ้านดิฉันมีมดตัวเล็กๆ ไม่อยากฆ่ามัน สงสารมัน ปล่อยมัน ช่างหัวมัน ปัดๆเป่าๆมันไปก็พอ

พอเวลาผ่านไปเป็นปีๆ ตอนนี้คุณเชื่อมั้ย มดมันอยู่ทุกซอกทุกมุมในบ้าน เดินพาเหรดทั้งในห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขก ห้องทานข้าว โต๊ะคอมที่นั่งอยู่นี่มดมากัดขา กัดแขน กัดมือ ที่แย่กว่านั้นคือมันตายแต่มันทิ้งพิษที่ก้นมันไว้ กลมๆเล็กๆ เดินในบ้านก็ติดเท้า คันด้วยล่ะ มันแย่จริงๆกับไมค์มดที่พวกมันทิ้งไว้

ตอนนี้ดิฉันหมดความอดทนกับมดพวกนี้แล้วค่ะ มันมารุกรานบ้านดิฉัน ลูกก็โดนกัด ขาลายไปหมด พอแกเกามันก็เป็นแผล ดิฉันก็ต้องใช้วิธีขีดชอร์คฆ่ามดอีร่าค่ะ มันได้ผลมากๆ ขีดรอบบ้านด้านนอกเลยค่ะ ช่วงนี้ฝนตกต้องหมั่นตรวจดูค่ะ ด้านในก็ขีด ขวางขบวนพาเหรดของมันค่ะ ตอนนี้ค่อยๆหายไปบ้างแล้วค่ะ แต่ยังมีไมค์มด ไอ้กลมๆเล็กๆคันๆ ของพวกมันค่ะ หล่นตามพื้นค่ะ ต้องใส่รองเท้าเดินในบ้านกันเลยค่ะ

มียี่ห้อนึงที่เป็นตลับเหยื่อล่อมดอันเล็กๆน่ะค่ะ อันนั้นได้ผลดี ราคาแพงมาก แต่ว่ารังมดไม่ได้มีแค่รังเดียวค่ะ มันไม่พอกำจัดค่ะ ต้องชอร์คนี่แหล่ะค่ะ อยู่หมัดค่ะ

เอาเถอะค่ะ ถ้าไม่อยากฆ่ามด เดี๋ยวรอท่านอื่นมาตอบค่ะ เผื่อมีทางออกที่ดีกว่านี้ค่ะ


ความคิดเห็นที่ 2

ถ้าไม่อยากฆ่า ก็คงต้องใช้วิธี ล่อให้ออกมาแล้วย้ายไปทิ้ง โดยหาของหวาน ๆ มาวางล่อไว้ พอมดมาขึ้นที่ของหวานปริมาณหนึ่ง ก็ยกย้ายทั้งยวงไปทิ้งที่อื่น แต่ไม่ค่อยได้ผล เพราะมดจะไม่รุมกันทีเดียว จะทยอยกันขนอาหารกลับรัง อีกทั้งเวลายกย้าย มันก็แตกตื่น เหลือไปทิ้งจริง ๆ ไม่มากเท่าไหร่ครับ


เรื่องฆ่ามด แม่ผมก็เคยบอก เค้าก็ชีวิต เราก็ชีวิต เราทำมาหากิน เค้าก็มาหากินเหมือนกัน ถ้าไม่เบียดเบียน หรือทำให้เดือดร้อนจริงๆ ก็แค่เคาะ ๆ ไล่ ๆ แต่ถ้าหนักหนา ก็ต้องกำจัดครับ


ความคิดเห็นที่ 3

อย่าทิ้งเศษอาหาร พยายามทำให้บ้านสะอาด ไม่รก ไม่เคยเ€ห็นมดขึ้นบ้านโดยไม่มีอาห€รล่อ ไปดูพิพิธภัณฑ์€หุ่นขี้ผึ้งสยาม บ้านแต่ละภาคจะทำร่องน้ำรอบ ๆ ตัวบ้าน กันมด สัตว์เลื้อยคลาน...

ความคิดเห็นที่ 4

จับไปปล่อย จะได้ไหมครับ ทำกับดักให้มันเข้ามาเยอะๆ แล้วเอาไปปล่อย ห้ามจับแรง เดี๋ยวมันตายนะ

ความคิดเห็นที่ 5

เราก็คิดเหมือนคุณ แต่ท้ายสุดก็ต้องให้บริษัทมากำจัด เพราะแค่เทน้ำลงพื้น มดขึ้นมาเกือบพันตัว น่ากลัวมาก ก็เลยจำใจทำ แต่ก็บอกเค้าว่า แค่รอบบ้านนะ แต่นอกเหนือจากนั้น ก็ปล่อยเค้าอยู่อาศัยไปค่ะ ตามต้นไม้ใบหญ้า

แต่ช่างท้ายสุด เค้าก็ดันมาฉีดตามต้นไม้ เราละเหี่ยใจมากจริง ๆ ไม่ชอบเลย แต่ก็ทักท้วงไม่ทัน เอาไว้เดือนหน้าจะห้ามเค้าไว้


ความคิดเห็นที่ 6

แม่ชีสอนว่าเปิดบทสวดไล่แมลงได้
ผมลองมาใช้กับมด
ผมเปิด mp3 มงคลสูตร + กรณียเมตตาสูตร + พาหุง 8 บท + ภะวะตุสัพพ
เปิดดังพอประมาณ บริเวณที่มีมดแดง เวียนไปมาเป็นวันๆ
ที่บ้านไม่มีมดแดงอีกแล้วมาเป็นปีแล้ว
มีแต่มดดำเล็กๆน้อยๆ

1. ผมเชื่อแม่ชี
2. บทที่ผมเปิดผมพอสวดได้อยู่ก่อน ประมาณ 80-90%

หวังว่าคงจะช่วยได้นะครับ


ความคิดเห็นที่ 7

ก่อนอื่น ขอบคุณสำหรับทุกทุกคำตอบครับ @^_^@

#1 ขอบคุณที่เข้ามาให้ความรู้อีกครั้งครับ (คราวที่แล้วที่ถามไปหลังไมค์เรื่องดาวเทียม สุดท้ายก็ไม่ได้ติดครับ แย่จัง เพราะเหล่าสมาชิกลงความเห็นว่ามันมากเกินไป แต่ก็ขอบคุณมากนะครับ :D)

เรื่องมดนี่ ผมก็มีถึงกับทะเลาะกับที่บ้านทีเดียว แต่ก็ต้องเข้าใจคนอื่นด้วยครับ ล่าสุดมาตามครัวจะเข้าบ้านก็โดนพี่ผมเอาผ้าชุบน้ำมากวาดเรียบ เห็นแล้วก็..เอิ่มม ขัดใจ แต่ไม่รู้ทำยังไงครับ

การขีดชอล์คนี่เป็นวิธีการฆ่า หรือการป้องกันครับ แล้วมันอันตรายต่อมนุษย์ไหม (บอกตามตรงว่าไม่มีความรู้ครับ)

#2 คงจะไม่ใช้การล่อครับ รู้สึกว่ามันไม่ได้ผลอย่างที่ว่าครับ ปกติก็ใช้วิธีเคาะไล่ครับ (แต่ไม่สำเร็จเท่าไหร่)

#3 เรื่องเศษอาหารนี่ ก็พยายามจะทิ้งทุกวันให้ได้ แต่มันก็ไม่แน่ครับ เพราะไม่อยู่บ้านทุกวัน

การทำร่องน้ำรอบบ้าน เห็นจะไม่ทันแล้ว รู้สึกมันจะเข้ามาเป็นเพื่อน(ใน และ ใต้)บ้านมานานแล้วครับ

#4 อันนี้ยากสุดครับ พยายามแล้ว ไม่เวิร์กแต่อย่างใดเลยครับ

#5 บริษัทกำจัดปลวกเข้ามา ก็มีแนะนำเหมือนกันว่าให้เค้าฉีดยาด้วย เค้าบอกว่ามันเป็นสารที่เป็นwater-based ไม่อันตรายต่อมนุษย์ แต่ผมเห็นมันก็ฆ่ามดไปมากทีเดียว เห็นแล้วรู้สึกไม่ค่อยดีน่ะครับ

#6 เป็นวิธีที่น่าประหลาดใจมากครับ เพิ่งเคยได้ยิน (บอกตามตรงว่ายังไม่รู้สึกเชื่อสักเท่าไหร่ครับ)แต่ก็น่าสนใจครับ เรื่องแบบนี้ต้องเกี่ยวกับศรัทธาเป็นส่วนใหญ่ใช่ไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 8

สมุนไพร 100 % ไล่ยุง มด แมลงสาบ เห็บ หมัด ในสุนัข
หาซื้อได้ตาม 7-11 แค็ตตาล็อก ทั่วประเทศ ร้าน pets shop ทั่วไป
ร้านโครงการหลวง หรือ ห้างสีใส เคมีภัณฑ์ 02-9325732 086-7878528

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...