Banner

-----[FreeSplanS.com]-----ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์-----

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ไอเดียในการสร้างพื้นที่สูงสุดภายในอาคารที่มีพื้นที่จำกัด

Chrystalline Artchitect ได้รับการออกแบบ Satu ในกรุงจาการ์ตาประเทศอินโดนีเซีย

ไอเดียเป็นเพียงในการสร้างพื้นที่สูงสุดภายในไซต์ที่จำกัด โดยการลดการใช้ผนังเป็นพาร์ทิชันที่มีต่อพื้นที่หลักเพื่อให้เราสามารถเปิดโล่งพื้นที่ได้สูงสุด และส่วนใหญ่กิจกรรมแบ่งเขตตามแนวตั้งในประเทศอินโดนีเซีย ในเมืองเล็กๆ ทำให้พื้นที่การให้บริการที่ชั้นแรกห้องรับแขกห้องอาหารบนชั้น 2 และชั้น 3 สำหรับห้องนอน

แต่เมื่อผมเริ่มแผนผังแบ่งเขตในไซต์นี้ พบว่าชั้นแรกเป็นระดับที่สบายที่สุด ในการที่กิจกรรมหลักที่เกิดขึ้น ในแง่ของการเข้าถึงความคล่องตัวของเจ้าของ และมุมมองที่อาจเกิดขึ้นจากลานด้านหน้าชั้นล่าง มีข้อได้เปรียบบางอย่างที่เราไม่สามารถมีเหมือนชั้นบน ดังนั้นผมจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนองค์ประกอบโดยการวางพื้นที่หลักในชั้นล่าง และมีพื้นที่การให้บริการบนพื้นชั้น 3 / หลังคาของ เมื่อออกแบบส่วนของพื้นที่ใช้สอยในการรับประทานอาหารที่ตระหนักว่าไซต์ที่มีความกว้าง 10 เมตร นี้เป็นไปได้ที่จะมีพื้นที่ทำความสะอาดโดยไม่มีเสา การแขวนในระดับห้องนอนเพื่อคานหลักบนชั้นดาดฟ้านั้น จะกระจายออกไปตามความกว้างของไซต์.

ดังนั้นการใช้โครงสร้างเหล็กเป็นโครงสร้างหลักของบ้านนี้ โครงสร้างหลักทั้งหมดได้รับการประกอบในขั้นเชิงปฏิบัติการก่อนที่มันถูกสร้างขึ้นบนไซต์เพื่อให้มั่นใจว่า รายละเอียดเหล็กร่วมกันทั้งหมดมีการออกแบบ และการทำงานอย่างสมบูรณ์ คานขนาดใหญ่นั้นจะเพิ่มประสิทธิภาพของความสูงของคาน ที่จะวางตะแกรงระบายอากาศระหว่างกัน ช่วยให้การไหลเวียนของอากาศร้อนที่ไหลออกมาพร้อมกับหลังคากระจกที่อยู่ทางด้านซ้าย และด้านขวาของอาคารเพื่อนำแสงธรรมชาติสำหรับบ้านในระหว่างวัน

ชั้น 2 ที่นี่มีห้องนอนทั้งหมดจะถูกจัดวางไว้อย่างเหมาะสม พื้นที่ด้านข้างของบันไดนั้น สารพัดประโยชน์ที่ถูกนำมาใช้เป็นทางเดิน ประตูห้องสมุดและทางเข้าห้องนอน ตู้หนังสือยังเป็นพาร์ทิชันสำหรับห้องนอนแต่ละคน ที่ฝั่งตรงข้ามมีทางเดินเป็นพื้นที่เชื่อมต่อ สำหรับทุกห้องนอน และห้องอเนกประสงค์นั้นอยู่ในลำดับที่ linier อื่นคือ เมื่อทุกประตูเชื่อมต่อในทางเดินนี้ จะเปิดให้เป็นห้องพักรวมกันเข้าไปในห้องที่เชื่อมต่อขนาดใหญ่ Frosted กระจกลามิเนตจะถูกใช้สำหรับทางเดินทั้งสอง เพื่อให้แสงที่มีมากสำหรับพื้นที่ใช้สอยชั้นนี้

ฉันใส่สระน้ำสะท้อนให้เห็นถึงใต้บันได เพื่อลดอุณหภูมิของห้องพักในช่วงกลางวัน และสร้างบรรยากาศที่เงียบสงบโดยการฟังเสียงของการกระแสน้ำ ระเบียงในร่มที่มีพื้นไม้ที่ด้านขวา ไม่เพียงแต่ถูกใช้เป็นสนามเด็กเล่น แต่ยังสามารถจอดรถในร่มเป็นครั้งคราว ในฐานะที่เป็นองค์ประกอบทั้งหมด, 'Satu House' ได้รับการออกแบบที่ฉลาดและรอบคอบในแง่ของการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่สำหรับไซต์ที่จำกัด



Visit the Chrystalline Artchitect website – here.
Photography by William Sebastian

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...